La San Hội Ngộ 8-8-2012

 

Thư Mời Tham dự Lasan Hội Ngộ 2012


Kính gởi: Các quư sư huynh, các linh mục CHS, các thầy cô, các xơ Lasan, và các cựu HS Lasan VN.

Đến hẹn lại lên, 8 giờ sáng ngày 8 tháng 8 năm 2012 tại Lasan Mai Thôn số 970 Xô Viết Nghệ Tĩnh (đường B́nh Quới) F28, Q.B́nh Thạnh, Tp.HCM, chúng ta sẽ hoan hĩ gặp lại nhau, theo chu kỳ 2 năm 1 lần, để “tiếp nối truyền thống” nêu cao “T́nh thân hữu giữa các CHS Lasan” cũng như để “Vinh danh nền giáo dục Lasan” của các sư huynh ḍng Lasan VN.

Ban liên lạc CHS Lasan và ban tổ chức Lasan Hội Ngộ 2012 xin trân trọng kính mời các quư sư huynh, các linh mục CHS, các thầy cô, các xơ Lasan và các anh chị em CHS Lasan VN trong và ngoài nước đến tham dự đông đủ cho vui.

Rất hân hạnh được đón tiếp quư vị và gặp gỡ lại các khuôn mặt quen thuộc thân thương đầy kỉ niệm.
Xin trân trọng kính mời.

Tp.HCM ngày 12 tháng 03 năm 2012

Ban liên lạc CHS Lasan VN
Bs.Nguyễn Dũng Chí

Ban tổ chức Lasan Hội Ngộ 2012
Nguyễn Đ́nh Minh
(Benilde 54-56 Taberd 56-59)
(Lasan Đức Minh 1965)

===========================================================================

Kính chào frère ,

Frère có khỏe không ? frère lúc nào cũng là người đốt ngọn đuốt rực lửa đầu tiên ... quả là bái phục sư phụ luôn ... hy vọng kỳ này sư phụ mở hàng chắc là đắc sô lăm đây ?? để anh em trong ban tổ chức Lasan Hội Ngộ 2012 bớt nhẹ gánh lo về kinh phí ... số tiền "ủng hộ" th́ Frère giử lại đến đầu tháng 08 frère về VN tham dự rồi trao cho ban tổ chức LSHN 2012 luôn cũng được ; miễn có frère đốt ngọn đuốt tiên phong th́ tụi con vui rồi ... hj hj ... thay mặt cho anh em chs Lasan Đức Minh và Lasan 100 (đơn vị tổ chức Lasan Hội Ngộ 2012) xin cám ơn frère nhiều.

Con và anh Michel Vuaillat tạo trên FaceBook 1 trang Collège d'Adran Dalat vận động và t́m gặp gần 300 anh em chs Collège d'Adran Dalat , có nhiều cuộc hội ngộ xảy ra ở VN gặp nhau sau 40 năm thời học chung pensionnaire cùng 1 mái trường thân yêu tay bắt mặt mừng không bút tả xiết cho được ...

Frère nhớ cầu nguyện cho anh em chúng con luôn đoàn kết chia sẽ và tạo nhiều cơ hội hội ngộ các chs Lasan với nhau để vận động quyên góp thêm ngân sách của quí frère già đang hưu dưởng ở Lasan Mai Thôn ... trong lúc khó khăn này.

Luôn cầu chúc frère được an lành trong t́nh thương yêu của Chúa và luôn may mắn vượt qua mọi khó khăn .

nguyenanhhung
Chs Collège d'Adran Dalat

ANH HÙNG
Dịch Vụ Bất Động Sản
Real Estate Services
Office : 220/26 Xô Viết Nghệ Tỉnh, P.21, Quận B́nh Thạnh
Tel : 084-903.946.696 / 084-6672.7096
...
Vào 20:31 Ngày 05 tháng 3 năm 2012, An Nguyen <fscbantang@gmail.com> đă viết:

Hoan ho ACE hoc sinh & than huu La San - nhat la cac anh chi em trong Ban To Chuc ngay hoi ngo La San 2012.
Frere xin "ung ho" US$500 cho ngay hoi ngo.
Xin Anh Hung hoac anh Hoai Ngoc cho biet cach thuc goi 500. Hoac xin "ung truoc" va Frere se giao tan tay vao dau thang 8/2012 tai VN (!!!!)

Frere An

...

2012/3/4 Hung nguyen anh <anhhung1955@gmail.com>:
> Buổi họp tổ chức LSHN lần 8 bắt đầu lúc 9g ngày Thứ Bảy 3-3-2012 tại Trung Tâm Dạy Nghề Dân Lập Đức Minh 146/42B Vơ Thị Sáu P.8 Quận 3. TPHCM.
>
> Hiện diện trong buồi họp:
>
> A. Ban Liên Lạc CHS Lasan Viêt Nam có:
> Anh Đinh Hoài Ngọc
> Anh Lê Đ́nh Thảo
> Anh Nguyễn Anh Hùng
>
> B. Ban tổ chức Lasan Hội Ngộ có:
> Anh Nguyễn Đ́nh Minh
> Anh Tạ Trung Thủy
> Anh Trịnh Văn Chung
> Anh Nguyễn Khánh B́nh
> Anh Nguyễn Quư Vinh
> Anh Trương Đ́nh Thạc
> Anh Dương Sỹ Đạt
>
> C. Khách mời có anh Trương Quan Bạch CHS Lasan Đức Minh.
>
> Dựa theo 10 vấn đề đă đưa ra nghị sự, lần lượt các ư kiến đóng góp được tŕnh bày như sau:
>
> Nhắc lại vài điểm đă quyết định:
> - Ngày giờ tổ chức đại hội LSHN 2012: 8g Thứ Tư 08-8-2012.
> - Địa điểm: Lasan Mai Thôn số 970 Xô Viết Nghệ Tỉnh Q.B́nh Thạnh TPHCM
> - Mời tất cả CHS Lasan trong và ngoài nước, phí tham dự: 200.000 vnd.
>
> Vấn đề kêu mời nhà tài trợ:
> Anh Ngọc nhận trách nhiệm thảo thư và gửi thư kêu gọi các nhà tài trợ, anh Chí trưởng ban LL CHS Lasan VN kư tên; điều này sẽ thực hiện ngay.
>
> Nhân tiện, Anh Ngọc đưa ra ư kiến, có thể lần tổ chức này số tiền huy động được từ nguồn Mạnh Thường Quân ít hơn các lần trước v́ nhiều lư do; Do đó, chúng ta sẽ phải chuẩn bị tinh thần tổ chức đại hội trong hoàn cảnh eo hẹp tài chánh. Cố gắng đạt mục đích tạo được cơ hội để các CHS gặp gỡ nhau trong tinh thần Lasan, từ đó sẽ thành h́nh những mối dây liên kết giữa CHS với nhau và giữa CHS với các Thầy cô và nhứt là với các Sư huynh Lasan. Điều này đă là một kết quả tốt đẹp bất ngờ qua 2 lần tổ chức LSHN. Không nhất thiết đặt nặng vấn đề tổ chức hoành tráng.
>
> Kính chuyển đến các bạn để biết ,nếu có gởi tiền để ũng hộ chương tŕnh LSHN2012. Xin vui ḷng liên lạc với hai địa chỉ email sau :
> 1) "Chung Bá Sang" <chuabode@hotmail.com>,
> 2) "Nguyễn Anh Hùng"<anhhung1955@gmail.com>,
>
> Kêu mời CHS Lasan ghi danh tham dự:
> Đến hôm nay đă có 46 CHS Lasan ghi danh tham dự. Để kêu mời, chúng ta sẽ tận dụng mọi buổi qui tụ đông đảo CHS để vận động. Các anh tham dự buổi họp hôm nay đă nhận một số Thiệp Mời để trực tiếp chuyển đến các bạn Lasan. Anh Tạ Trung Thủy đă hứa sẽ mang số Thiệp Mời đến tận nơi được yêu cầu. Anh Nguyễn Anh Hùng và Anh Đinh Hoài Ngọc sẽ cung cấp cho Anh Thủy các địa chỉ để gửi Thiệp Mời qua bưu điện.
>
> Dự trù chi phí tổ chức:
> Có nhiều chi phí được đưa ra, gồm: Chi phí lễ đài, dù, bàn ghế, banderole, banner, âm thanh, ánh sáng, cổng chào, phướng chào, chụp h́nh, quay phim… gọi là các trang thiết bị tổ chức sự kiện, ban tổ chức sẽ liên lạc với Anh Thanh (CHS Lasan) để thực hiện. Anh Thanh đă từng hỗ trợ cho LSHN 2008, 2010 với tinh thần đóng góp rất cao.
>
> Về ẫn thực sẽ tổ chức ăn ngồi tại bàn. Cố gắng tổ chức sao cho vừa với chi phí đă dự trù. Phần nước uống và bia, có thể sẽ yêu cầu sự đóng góp thêm của thực khách. Ban tổ chức sẽ t́m một h́nh thức vừa tiết kiệm nhưng không kém phần trang trọng.
>
> Về Văn nghệ, ban tổ chức mong muốn được sự hỗ trợ của Anh Bách và các anh có chuyên môn. Được biết hiện nay Bách rất bận rộn với các lớp, các chương tŕnh. Do đó, chưa thể có quyết định cụ thể về việc này. Ban tổ chức kêu gọi các Anh Chị Em CHS Lasan có khả năng văn nghệ đóng góp tiết mục; Văn nghệ “cây nhà lá vườn” vừa là những đặc sản, vừa giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra c̣n có những chi phí phải dự trù như tiếp tân, thánh lễ, quà lưu niệm cho CHS tham dự, chi phí giao tế, chi phí an ninh, trật tự, giữ xe, chi phí sử dụng mặt bằng, chi phí quà tri ân cho các Sư Huynh, các Thầy Cô, các ân nhân… (Lưu ư về thực hiện các giỏ hoa, lẵng hoa, việc nhờ lực lượng thanh niên bên chánh quyền để lo việc giữ xe, chúng ta có thể nhờ ông Tư tại LSMT). Tổng các chi phí trên được dự trù là 150.000.000 vnd, giao động giới hạn trong 10%. Như vậy có thể nói chi phí dự trù cho tổ chức lần này cũng vào khoảng tương đương với chi phí tổ chức LSHN lần 2. Và, ước lượng số người tham dự vào khoảng từ 350 đến 400 người. Chúng ta thấy được tính “kiệm ước” trong lần tổ chức này.
>
> Với dự trù chi phí như trên và với sự tính toán tiền sẽ thu được qua phí tham dự vào khoảng (350 X 200.000) 70.000.000 vnd, chúng ta sẽ phải vận động tài trợ một số tiền tương đương. Điều này cho thấy công tác vận động tài trợ thật sự rất quan trọng.
>
> Lên kế hoạch chi tiết về diễn tiến ngày đại hội:
> Phân công, phân nhiệm để từng bước thực hiện kế hoạch (Hai mục này được ban tổ chức hẹn lại lần họp kế tiếp.)
>
> Xét thấy Ban tổ chức LSHN 2012 cần có nhiều thành viên trợ giúp đảm nhận các vai tṛ trưởng các tiểu ban khi triển khai công tác. Ban tổ chức đă đề cử các phó ban tổ chức như sau:
> Anh Nguyễn Thái Lai, nhóm ĐM 65, phó ban phụ trách tài chánh, kiêm thủ quỹ.
> Anh Tạ Trung Thủy, nhóm ĐM 65, tổng thư kư
> Anh Nguyễn Khánh B́nh nhóm Lasan 100
> Anh Trương Đ́nh Thạc nhóm ĐM 1974-1975
> Anh Nguyễn Quư Vinh nhóm ĐM 1958- 1970
> Anh Nguyễn Văn Đoan, ĐM 1965
>
> Các phó ban đă nhận lời đảm trách chức vụ. Riêng Anh Nguyễn Văn Đoan v́ không hiện diện nên Ban tổ chức chờ đợi sự nhận lời của anh. Hy vọng anh sẽ không từ chối để buổi họp kỳ tới có sự đóng góp của anh, khi bắt đầu triển khai công tác.
>
> C̣n lại các anh đă nhận lời làm thành viên, ban tổ chức hy vọng sự cộng tác chặt chẽ, và rất mong các anh sẽ hiện diện trong lần họp tới.
>
> Ngoài ra, ban tổ chức rất hân hoan đón tiếp các anh quan tâm. Trân trọng mời các anh tham dự các buổi họp của LSHN 2012.
>
> Phương án Khi Nhà Nguyện LSMT chưa thể sử dụng:
> Đại hội LSHN 2012 sẽ được tổ chức tại một khoảng đất trống trong khuôn viên LSMT. Sẽ cụ thể vị trí và xin phép Ban Giám Đốc LSMT trước kỳ họp lần sau. Như vậy Thánh Lễ LSHN 2012 sẽ được tổ chức tại điểm thuận tiện vào ngày đó, như các Sư Huynh LSMT đang tổ chức các Thánh Lễ thường ngày.
>
> Mời đóng góp tham luận về chủ đề Lasan Một Nhà:>
> Ban tổ chức mời gọi tất cả Anh Chị Em CHS Lasan cùng chia sẻ ư nghĩ và hành động của ḿnh để thể hiện tinh thần Lasan Một Nhà. Một gợi ư cho việc này là nhóm Đức Minh 65-66 đă cùng nhau thực hiện việc chỉnh trang Nghĩa Trang Lasan Mai Thôn vào dịp trước Lễ Các Thánh năm 2011. Nhiều CHS Lasan đă hưởng ứng việc quyên góp tài chánh sửa chữa nhà nguyện cũ LSMT và đang quyên góp để xây dựng một nhà nguyện mới. Nhiều CHS Lasan cũng đă hưởng ứng đóng góp tài lực, vật lực cho chương tŕnh Trường Lasan Kỹ Thuật Đà Lạt…Nhóm VK, có nhiều CHS Lasan các trường lớp khác nhau, đă thực hiện xây các cầu bê tông để thay cho các cầu khỉ ở nhiều địa phương trong nước. Nhiều và rất nhiều các nhóm Lasan đă tương thân tương trợ, giúp đở các bạn CHS khi gặp hoạn nạn… Nhiều cuộc hội họp của các nhóm CHS Lasan trong nước cũng như ở hải ngoại đă đề xuất ra nhiều h́nh thức liên kết Lasan; tạo tiền đề cho một tổ chức Lasan chung vào dịp có thể, trong tương lai.
>
> Nghiên cứu về đề nghị tổ chức LSHN 2013 ở hải ngoại.
> Vấn đề này là một vấn đề tế nhị. Sẽ có một buổi họp riêng của Ban Liên Lạc CHS Lasan Việt Nam để nghiên cứu sâu rộng hơn. Ban Liên Lạc luôn luôn mong muốn các CHS trong và ngoài nước tổ chức các buổi hội họp nhằm tạo điều kiện để CHS gặp gở nhau, cùng nhau đưa ra những chương tŕnh hành động có ích lợi cho CHS, có ích lợi cho ḍng Lasan.
>
> Đề xuất đơn vị đăng cai LSHN 2014.
> Có 3 đơn vị sau đây được đề xuất đăng cai tổ chức LSHN 2014:
> 1.Lasan Sóc Trăng,
> 2. Lasan Nha Trang và
> 3. Lasan Adran.
>
> Buổi họp chấm dứt lúc 11g30. Sau khi tất cả đồng ư kỳ tới sẽ họp vào ngày Thứ Bảy 14-4-2012.
>
> Nguyễn Đ́nh Minh tường tŕnh.

 

----------

Kính gửi quư sư huynh và quư anh,
Hiện diện trong buổi hội thảo 21-8-2011:
Các Frères:
Frère Nguyễn Văn Tân,
Frère Valery An (San José),
Frère Cosmes (dạy các bạn Taberd trước đây),
Frère Phúc (San Jose).

Hội CHS Lasan OC gồm có:
- Anh Minh, Chủ Tịch. và Phu Nhân.
- Anh Vơ Xuân Diệu, Phó Chủ Tịch.
- Anh Michel Quân.

CHS Đức Minh và Taberd:
- Nguyễn Thanh Thủy
- Phạm Hữu Cảnh (Taberd-68) + Phu Nhân.
- Đỗ Xuân Hùng
- Nguyễn Văn Sang và Phu Nhân.
- Hứa Ṭng Đức và Phu Nhân.
- Nguyễn Hữu Thành

Xin gửi đến các Sư Huynh và các anh h́nh ảnh buổi Hội Thảo và bữa ăn tối với các Frères ngày hôm qua:
http://www.youtube.com/watch?v=usXLft0GFDo


Sau đây là bản đúc kết buổi hội thảo ngày 21-8-2011.

Các CHS Lasan đă tŕnh bày một số đề tài mà mục đích là thiết lập sự liên kết giữa các nhóm CHS Lasan và dùng sự liên kết này để hổ trợ cho ḍng Lasan tại Việt Nam phát triển và duy tŕ tinh thần Lasan mà các anh em đă được thụ huấn từ các trường Lasan trước đây.

CHS Đức Minh, Taberd, và Ban Chấp Hành CHS Lasan Nam California cùng thảo luận chung các đề tài dưới đây với sự góp ư của SH Tân và SH An:
1) Lasan Hội Ngộ 2012:
a) Đề Tài "Lasan Một Nhà": Chỉ c̣n tinh thần Lasan duy nhất, không phân biệt trường hoặc promos.
b) Sẽ cùng nhau thực hiện những dự án hổ trợ Ḍng Lasan tại Việt Nam: Lasan Hội Ngộ đă được tổ chức qua 2 kỳ LSHN 2008 và 2010, sự háo hức đă giảm đi và trong tương lai  con số CHS tham dự sẽ dần dần ít đi, từ 800 năm 2008, 600 năm 2010, có thể năm 2012 chỉ c̣n 400... Nhưng nếu cùng nhau liên kết thực hiện chung những dự án từ nhỏ đến chuyện to lớn mà những dự án này đều nằm trong chủ trương phát huy tinh thần Lasan th́ chắc chắn những kỳ hội ngộ kế tiếp sẽ hấp dẫn được nhiều hơn. Gặp nhau để c̣n bàn thêm những việc làm hữu ích v́ thế nên có thể hấp dẫn nhiều hơn. Không những vậy, không cần phải cùng ngồi chung trong không gian LSMT mới gọi là tham dự ngày 8/8/2012, bất cứ đâu tại năm châu, mỗi nhóm đều tụ tập chung cùng ngày 8/8/2012, cũng là cùng nhau tham dự.
c) Một trong những dự án có thể là dự án "Trung Tâm Dạy Nghề Đà Lạt" mà hy vọng của nhà ḍng là muốn phát triển thành Trường Kỹ Thuật Đà Lạt khi xưa.

2) Thành Lập Hội CHS Lasan được đề nghị như sau: CHS Lasan đă có mức độ phát triển tốt đẹp trong cũng như ngoài nước, đă trưởng thành qua 2 kỳ LSHN 2008 và 2010, nên đă đến lúc có thể chính thức thành lập Tổng Hội CHS Lasan Việt Nam. Tổng Hội CHS Lasan Việt Nam sẽ bao gồm:

a) Ban Liên Lạc CHS Lasan bên Việt Nam do BS Nguyễn Dơng Chí và Anh Đinh Hoài Ngọc.
b) Các Nhóm CHS Lasan tại hải ngoại, khắp năm châu: Cố gắng liên lạc và liên kết với các nhóm khác nhau.
- Mỗi nhóm vẫn duy tŕ sinh hoạt riêng nhưng thông tin sẽ được phổ biến rộng răi hơn.
- Thông tin giữa các nhóm xuyên qua vài người đại diện của mỗi nhóm thôi để giảm thiểu sự tranh căi trong những cuộc thảo luận qua mail. Sau đó thông tin chung sẽ được phổ biến trong mỗi nhóm riêng.
- Thông tin sẽ qua e-mail và call conferences
c) Sửa soạn trong bước kế tiếp sau khi đă thành lập được Tổng Hội CHS Lasan Việt Nam, lúc đó sẽ cùng sinh hoạt với Hội CHS Lasan Quốc Tế của nhiều quốc gia trên thế giới mà h́nh như kỳ tới này là ở Philippines.

Góp Ư kiến của các Frères:

1) Frère An đă góp ư về CHS Lasan Quốc Tế.
2) Frère Tân đă có ư nghĩ như sau: Nhà ḍng Lasan mong muốn các CHS Lasan là những "Associates", tiếng Việt gọi là "Cộng Tác Viên" chứ không phải là những người "Hổ Trợ Viên", hướng đến tinh thần như sau:
a) Phát triển giáo dục nhân bản, hướng đến đào tạo con người tốt song song với việc giáo dục.
b) Cung cấp sự giáo dục đến các học sinh nghèo.

Sự mong muốn các CHS Lasan là những "Associates" đúng như là thánh Jean Baptiste De La Salle nguyên thủy khi sáng lập nhà ḍng đă gọi các người tham dự gíúp đỡ là "Associates".

Follow up Actions:

1) Thiết lập group e-mail mới: Các CHS đại diện, trong đó có anh BS Chí và Anh Ngọc, cùng nhau trao đổi e-mail và call conferences
2) Anh Minh đề nghị là Anh sẽ làm trang Web cho Tổng Hội CHS Lasan Việt Nam: www.gdlasanvn.com

Kính thư,

Nguyễn Thanh Thủy
714-473-4970
Đức Minh (69)

 

 

 

Thứ tư 15.8.2012 lúc 18g00 Ban Liên Lạc CHS Lasan có buổi tổng kết Lasan Hội Ngộ lần thứ 3 - 8.8.2012 tại Nhà Hàng Au Pagolac ,với sự có mặt của các Frere Tỉnh Ḍng Lasan , Frere An , anh Nguyễn Quang B́nh , anh Patrick Vũ Hùng , các Mạnh Thường Quân, cùng các anh trong Ban Liên Lạc CHS Lasan , các anh Ban Tổ Chức Lasan Hội Ngộ 2012 .

           Trưởng Ban Liên Liên lạc CHS Lasan VN tuyên bố ngày Hội Lasan Hội Ngộ 2012 thành công tốt đẹp , và ngơ lời cám ơn các Mạnh Thường Quân cùng các anh trong Ban Tổ Chức , sau đó  giới thiệu thành phần các thành viên Ban Liên Lạc Cựu Học Sinh Lasan mới  và Ban Tổ Chức Lasan Hội Ngộ 2014.

BAN BIÊN TẬP WEBSITE LASAN HỘI NGỘ 2012-2014
13.09.2012 22:08

 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE LASAN HỘI NGỘ 2012-2014

 

WEBSITE LASAN HỘI NGỘ

Chịu Trách Nhiệm Nội Dung

Lê Đ́nh Thảo – Lasan Taberd 74

 

BAN BIÊN TẬP

Trường Ban

Thạc Sĩ Nguyễn Bách – Lasan Taberd 74

Phó Ban

Nguyễn Anh Hùng – Lasan Adran

Phó Ban

Nguyễn Đ́nh Minh – Lasan Đức Minh

Kỹ Thuật

Trịnh Văn Chung – Lasan 100

Nguyễn Tiến Hùng – Lasan 100