Mô hình trường La San Bình Linh được hoàn thành với tỉ lệ ~ 1/100.000
 
Để mừng lễ Thánh Gioan La San - quan thầy các nhà giáo dục, 15/5/2018. Và kỷ niệm 114 năm thành lập trường La San Bình Linh, 15/5/1904 - 15/5/2018.

Một kỷ vật lưu niệm để tưởng nhớ các Sư Huynh tiền bối đã dày công xây dựng và phục vụ tại Huế.

Theo thông tin từ CHS La San Huế cho biết, Hội Ngộ La San sẽ tiếp tục tổ chức vào ngày 8 tháng 8 năm 2019, và CHS La San Huế sẽ đăng cai tổ chức, một sự kiện rất trùng hợp đó là năm kỷ niệm 90 năm ngày mất của SH Aglibert Marie.

 

 

CỘNG ĐOÀN LA SAN HUẾ

BLL CỰU HỌC SINH LA SAN HUẾ

 

 

Huế, ngày ..... tháng  03  năm 2018

 

THƯ MỜI

V/v Tham dự thánh lễ Gioan La San – và họp mặt huynh đệ
kỷ niệm ngày thành lập Trường La San Bình Linh (Pellerin)

 

Kính gửi:  Quý Sư Huynh và quý Cựu Học Sinh La San Huế (Bình Linh + Phú Vang)

 

Kính thưa quý Sư Huynh và quý Cựu Học Sinh,

Hàng năm, Dòng La San mừng Lễ Thánh Gioan La San – quan thầy các nhà giáo dục vào ngày 15/5. Đối với Cựu Học Sinh La San Bình Linh (Huế) đây còn là ngày kỷ niệm thành lập trường – 15/5/1904.

Năm nay 15/5/2018 nhằm ngày thứ Ba, BLL CHS La San Huế cùng với các Sư Huynh La San Huế đã được sự chấp thuận của cha Phaolô Trần Thắng Thế (là CHS La San) sẽ cử hành thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Phước Tượng (Gần hầm Phước Tượng - Huyện Phú Lộc).

Sau Thánh lễ sẽ có buổi họp mặt, dùng bữa cơm huynh đệ La San tại nhà xứ giáo xứ Phước Tượng. Đây là không gian dành riêng chỉ cho quý CHS La San và quý Sư Huynh La San (không có khách mời ngoài – trừ giáo xứ Phước Tượng)

Tại Đà Nẵng, BLL CHS La San Huế sẽ liên lạc với quý CHS La San để thống nhất tổ chức việc di chuyển.

Tại Huế, BLL CHS La San Huế sẽ có xe 45 chỗ, quý CHS La San tham dự; sẽ tập trung tại Nhà Mục vụ của giáo xứ Phủ Cam và gửi xe máy để cùng đi vào giáo xứ Phước Tượng.

Chương trình thánh lễ xin xem trang sau.

Chi phí việc tổ chức sẽ được đóng góp tùy khả năng mỗi người. BLL CHS La San sẽ có báo cáo sau khi tổng kết để thông tin cho mọi người.

Kính mời quý CHS La San Huế tham dự và đăng ký theo các nhóm lớp của mình. Số lượng đăng ký xin các nhóm trưởng báo về cho BLL CHS La San Huế trước ngày 01/05/2018

                                    

TM Ban Tổ Chức

 

Trưởng Ban Liên Lạc CHS La San Huế

 

Võ Phương Anh Lợi

Phụ trách Cộng Đoàn La San Huế

 

Frère Joseph Lê Văn Phượng

 


 

CHƯƠNG TRÌNH BUỔI LỄ

MỪNG THÁNH GIOAN LA SAN – QUAN THẨY CÁC NHÀ GIÁO DỤC

HỌP MẶT CỰU HỌC SINH LA SAN HUẾ

KỶ NIỆM 114 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG LA SAN BÌNH LINH

15-5-2018

Địa điểm: Nhà thờ Phước Tượng, huyện Phú Lộc, TT-H

7g30 – 8g00

Tập trung

Tập trung ở nhà thờ Phủ Cam.

Gửi xe tại nhà xe của TT Mục Vụ giáo xứ Phủ Cam

 

8g00

Di chuyển

Khởi hành từ nhà thờ Phủ Cam đi vào Phước Tượng

Số lượng tham dự đến nay là 80.

9g00 - 9g30

Giao lưu
tình huynh đệ
La San

Đón tiếp tại phòng hội.

Bàn danh dự dành cho Frère Đào và quý thầy cô.

MC. A. Lợi + BLL

Nghi thức tưởng niệm – Tri ân

Niệm hương trước di ảnh của Frère Hiệu Trưởng Aglibert – Vị sáng lập trường (BLL và các đại diện các nhóm), các Sư Huynh và thầy cô đã khuất bóng.

Hát Hành Khúc Trường Bình Linh

MC A Lợi + Frère Phượng

Mời một thầy đại diện chào đón các Cựu Học Sinh về họp mặt.

Mời thầy .....

15 phút

Di chuyển + ổn định

Di chuyển vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện

 

10:15

Thánh Lễ

Cha Thế - Chánh sở giáo xứ Phước Tượng và là CHS La San chủ tế

 

 

11:30 – 14g00

 

Tiệc mừng

Giới thiệu thành phần

MC: Anh Lợi – Trưởng BLL

Giới thiệu các thầy cô cũ của trường: ...

MC: Anh Lợi – Trưởng BLL

Các nhóm CHS:...

MC mời các vị đại diện lên giới thiệu nhóm

Tiệc mừng

Khách dự kiến 100 tham dự viên

14:00 – 14g30

Kết thúc

Cám ơn

Đại diện BLL

Dọn dẹp

Xin mỗi người giúp dọn dẹp trước khi ra về

 

 

***************************************************************

 

 

BAN LIÊN LẠC CHS LA SAN BÌNH LINH

Ngày 08 tháng 02 năm 2017

 

THƯ MỜI THAM GIA VIẾT BÀI ĐỂ RA MẮT
TẬP SAN TRƯỜNG LA SAN BÌNH LINH

Mừng lễ Thánh Gioan La San Quan Thầy Các Nhà Giáo Dục và
Kỷ niệm ngày thành lập Trường La San Bình Linh 15/5/2017

 

Kính thưa quý Frères, quý thầy cô, quý anh chị em Cựu học sinh trường La San Bình Linh Huế (Pellerin) rất quý mến.

 

Trường La San Bình Linh (Pellerin) được thành lập vào ngày 15/5/1904 và dạy học liên tục cho đến biến cố 30/4/1975 thì ngưng hoạt động. Theo từng năm tháng, với biết bao thế hệ Học sinh được đào tạo, trường La San Bình Linh đã hoàn thành sứ mạng của mình là giáo dục Thanh -Thiếu niên, mang lại cho xã hội các thế hệ học sinh hấp thu một nền giáo dục toàn diện về các mặt đạo đức nhân bản, kiến thức văn hóa xã hội để nâng cao trí tuệ trong giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và  biết dấn thân phụng sự tổ quốc Việt Nam, giúp nước giúp đời. Đã có biết bao nhân sĩ trí thức khắp trong và ngoài nước xuất thân từ ngôi trường La San Bình Linh, tên tuổi của trường vang khắp mọi miền quê hương đất nước cũng như hải ngoại.

Biến cố 1975, trường không còn hoạt động nữa, để lại bao lưu luyến và tiếc nhớ của quý Frères, quý thầy cô, của bao thế hệ học sinh qua các niên khoá theo dòng thời gian của trường. Mặc dù trường nay không còn hoạt động nữa, nhưng linh hồn của ngôi trường Dòng và tình yêu đối với Trường, với lớp, lòng quý mến các Frères, các thầy cô vẫn luôn sống mãi và gắn bó thân thương trong mỗi anh chị em cựu học sinh La San Bình Linh. Tinh thần ấy vẫn luôn xanh tươi sống mãi cho đến hôm nay.

Hàng năm, anh chị em cựu học sinh La San Bình Linh vẫn họp mặt theo từng lớp, từng nhóm... và chúng ta, ai cũng mang một tâm nguyện, đó là ra được một tập san “La San Bình Linh” để lưu lại cho các thế hệ con cháu mai sau biết về hình ảnh một ngôi trường mà chính ông bà cha mẹ là những người rất vinh dự là học sinh từng theo học.

Ngày 07/01/2017, với sáng kiến của các Sư Huynh La San tại Huế, một buổi họp mặt được tổ chức và cựu học sinh La San Bình Linh chính thức bầu ra Ban Liên Lạc của Trường để làm cầu nối gắn kết các thế hệ cựu học sinh của trường và hệ thống trường La San trên toàn đất nước với nhau, liên lạc với các Frères La San, các thầy cô cũ của trường và lên chương trình cho những lần họp mặt cựu học sinh La San Bình Linh.

Để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời học sinh tại ngôi trường La San Bình Linh, bày tỏ lòng tri ân với quý Frères và quý thầy cô, những con người đã giúp chúng ta khôn lớn thành người, nói lên niềm tự hào về truyền thống giáo dục vẻ vang của trường... Ban Liên Lạc Cựu Học Sinh La San Bình Linh, với sự chấp thuận của quý Frères La San tại Huế quyết tâm sẽ ra mắt “Tập San La San Bình Linh” nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập trường 15/5/2017. Tập san sẽ gửi gắm lòng tri ân của bao thế hệ học sinh trường La San Bình Linh đến quý Frères, quý thầy cô đã khuất cũng như còn sống. Tập san cũng sẽ là quà lưu niệm thân thương gần gũi mà chúng ta trao cho nhau để luôn nhớ về nhau với bao kỷ niệm vui buồn không thể phai nhoà của tuổi học trò.

Với tâm nguyện ấy, thay mặt Ban Liên Lạc Cựu Học Sinh La San Bình Linh, chúng tôi tha thiết mong quý Frères, quý thầy cô và tất cả anh chị em cựu học sinh La San Bình Linh qua các thế hệ, tham gia viết bài gồm tất cả các thể loại: văn, thơ, tư liệu, hồi ký, bút ký, tuỳ bút, tranh ảnh, hình ảnh, kỷ vật, nhạc...và gửi về cho Ban Liên Lạc để kịp biên tập và phát hành trong dịp kỷ niệm ngày thành lập trường sắp tới. Rất mong nhận được sự cộng tác và ủng hộ của quí Frères, quý thầy cô và quí anh chị em trên khắp mọi miền đất nước cũng như hải ngoại.

Nhân dịp đầu năm Đinh Dậu – 2017, kính chúc quý Frères, quý thầy cô, quý đồng môn, bạn hữu cựu học sinh La San Bình Linh một Năm Mới dồi dào sức khoẻ và an khang hạnh phúc.

 

Hợp thỉnh

 

Frère Giuse Lê Văn Phượng

Phụ trách Cộng đoàn La San Huế

TM. Ban Liên Lạc La San Bình Linh

 

Võ Phương Anh Lợi

Trưởng Ban

 

 

Các bài tham gia xin gửi qua email theo địa chỉ:

Anh Trương Minh Phương minhphuong1955@gmail.com

Frère Giuse Lê Văn Phượng frerephuong@gmail.com

Hạn chót nhận bài là ngày: 30/4/2017.

 

 

**************************************************

BẦU KHÍ MỪNG XUÂN ĐINH DẬU
CỦA CỘNG ĐOÀN LA SAN HUẾ

“Năm mới đến,… đây chính thời khắc tuyệt vời để chúng ta tự hỏi xem,
“nếu chúng ta không làm một điều gì đó cho trẻ em nghèo, ai sẽ làm?”

(SH. Alvaro Rodríguez Echeverría – Cựu Tổng Quyền)

 

Sắc xuân đã ló dạng trên đất thần kinh Huế sau 2 tháng mưa dầm trong cơn rét mùa đông. Trong những ngày qua, ánh nắng mùa Xuân vừa nhẹ, vừa trong làm cho lòng người như ấm lại sau hơn hai tháng cùng với đất trời sụt sùi trong mưa lụt thì lòng người cũng sụt sùi vì công việc làm ăn bị thất bát, rau tươi và hoa Tết không làm được, hoặc làm thì bị dập dùi dưới những cơn mưa dầm, cũng là thời điểm mà sinh viên học sinh cắm cúi dùi mài kinh sách cho kỳ thi Học Kỳ I năm học 2016-2017. Nắng xuân về, đồng áng cũng rộn rịp người nông dân cày cấy cho vụ mùa đông-xuân, nhiều sinh viên sau những ngày thi cũng tranh thủ xin phép về giúp ba mẹ làm đất để sạ hay cấy lúa... Phố Huế bắt đầu thấy có những điểm bán hoa Xuân và đang chuẩn bị chợ Xuân....

Trong những ngày này, Sư Huynh Victor Trần Văn Bửu lại nhớ đến lời của Cựu Sư Huynh Tổng Quyền Alvaro Rodríguez “Năm mới đến,… đây chính thời khắc tuyệt vời để chúng ta tự hỏi xem,“nếu chúng ta không làm một điều gì đó cho trẻ em nghèo, ai sẽ làm?”. Với những hỗ trợ của các Cựu Học Sinh La San từ nước ngoài, thứ Tư, ngày 18/01/2017, Sư Huynh Victor Bửu đã tổ chức đi phát quà Tết tại hai Diên Sanh và Thuận Nhơn tỉnh Quảng Trị, ngoài hai giáo xứ trên, Sư Huynh Victor còn ghé về một thôn làng ở xã Hải Thành, Hải Lăng, Quảng Trị; đây là một thôn làng nghèo xa xôi mà nhiều người trẻ hiếu học, nơi đây hầu hết mọi người chưa biết đến Tin Mừng của Chúa Giêsu. Tham gia đi phát quà Tết có Sư Huynh Cèsaire Năng và 4 em sinh viên Nhà La San Huế. Như Lời Chúa trong sách Công Vụ: Cho thì có phúc hơn là nhận. Niềm vui của người trao tặng lớn hơn người đón nhận... Tôi đã nghe nhiều người ở Thừa Thiên Huế, từ miền quê đến thành thị, từ giới chức hành chánh đến giới nhà tu gọi Sư Huynh Victor Bửu là “ông già Noel”.

Bên cạnh sự quan tâm giúp đỡ người nghèo, cùng với những sinh hoạt của giáo phận, các Sư Huynh đã tham gia cùng với gia đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận Huế thăm và chúc Tết Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế vào sáng thứ Năm, ngày 19/01/2017.

Đặc biệt, cũng trong buổi sáng thứ Năm, Đức Tổng Giámm Mục ưu ái dành cho các Sư Huynh một thời gian để trò chuyện thân mật với các Sư Huynh La San tại Huế. Ngay từ đầu buổi gặp gỡ, sau khi hỏi thăm sức khoẻ, Đức Cha đã hỏi ngay về vụ việc đất đai số 1 Lê Lợi Huế, ngài cũng cho hay là ngài đã đến để tận mắt nhìn khuôn viên trường La San Bình Linh, ngài nói: “họ đang đập cho tan nát hết rồi...” điều này cho thấy Đức Cha Giuse có sự quan tâm đặc biệt đối với vụ việc đất đai của Giáo Hội trên Tổng Giáo Phận Huế, ngài cũng thăm hỏi nhiều tin tức để nắm rõ hơn diễn tiến của vụ đất trường La San Bình Linh. Trong buổi nói chuyện, Đức Cha cũng cho biết ngài là học sinh La San Adran Đà Lạt 3 năm và ra trường năm 1970, ngài còn nhớ rất nhiều tên của các Sư Huynh giáo sư hồi ấy, và thăm hỏi về trường Adran và Học Viện La San bây giờ thế nào??? Sau lời chúc Tết của  đại diện các Sư Huynh tại Huế, ngài cũng chia sẻ ưu tư của quý Sư Huynh và gửi lời đến quý Sư Huynh lãnh đạo Tỉnh Dòng, toàn thể Sư Huynh trong Tỉnh Dòng với lời chúc Năm Mới mọi sự được diễn ra tốt đẹp, đặc biệt cho các Sư Huynh tại Huế. Đức Cha Giuse cũng nhận những văn bản của Tỉnh Dòng khiếu nại về vụ đất đai ở Huế và hứa sẽ giúp đỡ được gì trong điều kiện có thể được.

Buổi chiều thứ Năm, 19/01/2017, theo sự phân chia của Toà Giám Mục Huế, Sư Huynh Giuse Lê Văn Phượng tham gia cùng với đoàn của Toà Giám Mục, các dòng tu nam nữ trong giáo phận cùng với Đức Cha Giuse đến thăm và chúc Tết UBND Tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tỉnh Uỷ Tỉnh Thừa Thiên Huế, Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế để thể hiện tình đoàn kết dân tộc.

Thứ Bảy, 21/01/2016, các Sư Huynh và lưu sinh Nhà La San Huế sẽ đi thăm và mừng tuổi các em khuyết tật, thiểu năng tại Mái Ấm Hy Vọng Nguyệt Biều. Chiều tối, trong bữa cơm chiều sẽ mừng Tất Niên để các em có dịp bày tỏ lòng biết ơn và chúc Tết quý Sư Huynh trước khi về nhà đón Xuân Đinh Dậu.

Tạm biệt Năm cũ Bính Thân với tâm tình tạ ơn Chúa về những hồng ân năm cũ.

Chúc Mừng Năm Mới xin dâng lên Chúa những con người, những dự tính và hoạt động trong tương lai.

Xin tri ân Sư Huynh Giám Tỉnh và quý Sư Huynh trong Tỉnh Dòng, quý ân nhân, quý phụ huynh lưu sinh cùng thân hữu La San. Xin cầu chúc Năm Mới được mọi sự lành và xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý Sư Huynh, quý ân nhân và thân hữu La San.

20/01/2017

Người đưa tin
Hoa Hạ fsc

 

*******************************************

ÂN NHÂN GIÚP XÂY DỰNG
NHÀ LA SAN HUẾ

 

 

Kính thưa quý Sư Huynh, quý Cựu La San, Cựu Học Sinh,
quý ân nhân và thân hữu La San.

 

Với tinh thần cùng chung và liên kết, sau khi gửi thư ngỏ xin được hỗ trợ kinh phí cho việc cải tạo Nhà La San Huế. Cộng đoàn La San Huế đã nhận được nhưng lời khích lệ động viên và đặc biệt đã nhận được sự hỗ trợ từ quý Sư Huynh và quý vị (theo danh sách kèm theo), đây là một món quà rất quý hoá cho các Sư Huynh và lưu sinh Nhà La San Huế ở trước thềm Năm Mới; một niềm vui lớn để đón mừng Tết Đinh Dậu – 2017

Chân thành tri ân Hội Cựu La San và Bề trên cùng quý Sư Huynh Cộng đoàn La San Buôn Ma Thuột.

Cùng kính chúc quý Sư Huynh, quý Cựu La San, Cựu Học Sinh, quý ân nhân, thân hữu cùng mọi thành viên trong gia đình La San được mọi sự may lành và bình an, được tràn đầy thánh ân và phúc lộc của Thiên Chúa trong Năm Mới Đinh Dậu.

TM Cộng đoàn La San Huế,

Sh. Giuse Lê Văn Phượng

 

DANH SÁCH QUÝ ÂN NHÂN HỖ TRỢ
XÂY DỰNG NHÀ LA SAN HUẾ

NGÀY

ÂN NHÂN

SỐ TIỀN

ĐỊA CHỈ

VND

NGOẠI TỆ

16/01/2017

Cựu La San

50.000.000

 

Thầy Đông chuyển khoản lúc 8:42:37

18/01/2017

Cđ La San BMT

100.000.000

 

F. Thành Tuyên chuyển khoản lúc11:56:18